Sữa mẹ chứa kháng thể nếu mẹ đã tiêm vaccine COVID-19

Thứ 7, 28/08/2021 | 16:47:08
244 lượt xem

Vaccine ngừa COVID-19 có thể giúp bảo vệ cả mẹ lẫn con trong đại dịch đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đây tiếp tục là động lực để các thai phụ và các bà mẹ đang cho con bú nên đi tiêm phòng.

Cụ thể, theo nghiên cứu, tiêm phòng sẽ giúp tăng đáng kể lượng kháng thể phòng virus SARS-CoV-2 trong sữa mẹ. Vì vậy, những người mẹ đã tiêm phòng có thể truyền khả năng miễn dịch này sang cho con thông qua cơ chế “miễn dịch thụ động”. 

Việc mẹ tiêm vaccine phòng bệnh để bảo vệ con không phải là mới. Thông thường những người sắp làm mẹ được tiêm phòng cúm vì bệnh này có thể khiến trẻ sơ sinh mắc bệnh nặng. Trẻ sơ sinh cũng hoàn toàn có thể nhiễm virus SARS-CoV-2, vì vậy việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho thai phụ cũng sẽ trở nên bình thường trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...