Nâng cao chất lượng chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh

Thứ 3, 24/08/2021 | 00:00:00
287 lượt xem

Chế độ dinh dưỡng hợp lý có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình điều trị và phục hồi sức khỏe cho người bệnh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình duy trì tốt hoạt động của Khoa Dinh dưỡng, cung cấp cho người bệnh chế độ ăn hợp lý, phù hợp với độ tuổi và từng mặt bệnh.

Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình kiểm tra phát suất ăn cho bệnh nhân

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong mỗi bữa ăn, khoa Dinh dưỡng cử các cán bộ luân phiên giám sát chặt chẽ quy trình nhập và chế biến thực phẩm hàng ngày. Tập trung xây dựng chế độ ăn phù hợp với từng loại bệnh lý cho bệnh nhân. Đồng thời, thực hiện báo ăn và cung cấp suất ăn đến tận phòng bệnh cho bệnh nhân nặng và những bệnh nhân có yêu cầu. Hiện mỗi ngày khoa cung cấp hơn 2.000 suất ăn cho toàn bệnh viện và hơn 100 suất tại khu cách ly điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19. 

Cán bộ khoa còn tham gia cùng các khoa lâm sàng làm công tác truyền thông, giáo dục và tư vấn về dinh dưỡng hợp lý tại bệnh viện, dần thay đổi nhận thức của người dân về tầm quan trọng của vấn đề dinh dưỡng trong điều trị bệnh. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...