Anh nghiên cứu khoảng cách tiêm vaccine COVID-19 đối với thai phụ

Thứ 4, 04/08/2021 | 00:00:00
314 lượt xem

Ngày 3/8, Bộ Y tế Anh cho biết chính phủ nước này tài trợ 7,5 triệu bảng (khoảng 10,5 triệu đô-la Mỹ) cho việc nghiên cứu lâm sàng về khoảng cách giữa các liều vaccine phòng COVID-19 ở các thai phụ.

Nghiên cứu được Bộ Y tế Anh tài trợ có tên Preg-CoV do các nhà khoa học thuộc Trường Y St George's thuộc Đại học London thực hiện. Các chuyên gia sẽ thu thập, phân tích dữ liệu thử nghiệm lâm sàng về phản ứng miễn dịch với khoảng cách giữa các mũi tiêm vaccine khác nhau - từ 4 đến 6 tuần hoặc 8 đến 12 tuần - nhằm xác định khoảng cách giữa các mũi tiêm vaccine tốt nhất cho việc bảo vệ bà mẹ mang thai và thai nhi chống lại COVID-19.

Nghiên cứu này sẽ có sự tham gia của hơn 600 phụ nữ mang thai trong độ tuổi từ 18 đến 44 và không có vấn đề gì về sức khỏe. Những người này sẽ được tiêm chủng bằng vaccine của Pfizer/BioNTech hoặc Moderna khi mang thai từ 13 đến 34 tuần. Các chuyên gia y tế sẽ giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình họ mang thai và sau sinh, với ưu tiên hàng đầu là sự an toàn của những phụ nữ tham gia thử nghiệm.

Trước đó, các dữ liệu của Bộ Y tế Anh và Đại học Oxford công bố cho thấy phần lớn các thai phụ tiêm đủ liều vaccine COVID-19 đều không phát sinh vấn đề đáng lo ngại, trong khi đó 98% những thai phụ nhập viện do COVID-19 đều chưa tiêm chủng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...