Cảnh báo gia tăng tai nạn bỏng ở trẻ em

Thứ 4, 04/08/2021 | 00:00:00
417 lượt xem

Bỏng là tai nạn hay gặp ở trẻ em. Theo thống kê, cứ 100 ca bỏng thì có từ 40 đến 60 trường hợp là trẻ em. Đặc biệt, giai đoạn nghỉ hè này, số lượng trẻ bị tai nạn này lại tăng lên. Trẻ bị bỏng thường ở độ tuổi từ 0 đến 3 tuổi.

Trẻ bị bỏng điều trị tại cơ sở chữa bệnh củaThầy thuốc ưu tú Đào Viết Thoàn

Về tác nhân gây bỏng ở trẻ nhỏ thì bỏng nước sôi chiếm đến 3/4, còn lại là bỏng xăng, bỏng ở những trẻ lớn hơn. Đáng nói hiện nay, nhiều bậc phụ huynh vẫn chủ quan và thiếu kiến thức trong sơ cứu ban đầu cho trẻ.

Anh hùng Lao động, Thầy thuốc ưu tú Đào Viết Thoàn, xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ:

“Nhiều các cháu bỏng mà không biết xử lí kịp thời và chữa bằng các cách đơn giản dẫn đến dần dần vết bỏng bị loét vào, lộ xương ra,...Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến chức năng lao động, học tập."


Trẻ bị bỏng điều trị tại cơ sở chữa bệnh của Thầy thuốc ưu tú Đào Viết Thoàn

Bỏng nguy hiểm là bởi không chỉ gây đau đớn cho trẻ mà còn có thể để lại những hậu quả nặng nề, đòi hỏi thời gian điều trị lâu dài thậm chí có thể khiến trẻ tử vong do nhiễm trùng vết bỏng. Do vậy, các bộ phụ huynh trong quá trình chăm sóc lưu ý các biện pháp bảo vệ để giữ an toàn cho trẻ.

Bỏng thường xảy ra với các em nhỏ trong quá trình chơi hàng ngày khi bố mẹ không để ý

Anh hùng Lao động, Thầy thuốc ưu tú Đào Viết Thoàn, xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ:

"Tôi đã chữa cho nhiều trường hợp bỏng khác nhau. Bố mẹ các cháu làm gì như là nước sôi hoặc điện là phải cẩn thận đối với các cháu. Khi bị bỏng, các cháu cần được điều trị kịp thời để tránh bỏng nặng hơn hoặc thậm chí tử vong.”



Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...