Nguy cơ đông máu giảm khi tiêm mũi AstraZeneca thứ hai

Thứ 6, 30/07/2021 | 09:45:36
852 lượt xem

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa Lancet ngày 28/7, nguy cơ bị đông máu sau khi tiêm AstraZeneca liều thứ hai giảm mạnh so với khi tiêm liều thứ nhất và tương đương với rủi ro ở người không tiêm vaccine.

Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hình thành huyết khối với hội chứng giảm tiểu cầu sau liều đầu tiên là 8,1 trên một triệu tiêm vaccine. Sau liều thứ hai, tỷ lệ này là 2,3 trên một triệu, tương đương với tỷ lệ ở người chưa được tiêm chủng.

Nghiên cứu đánh giá các trường hợp được báo cáo tính đến ngày 30/4, xảy ra trong vòng 14 ngày sau khi tiêm liều đầu tiên hoặc thứ hai, sử dụng cơ sở dữ liệu an toàn toàn cầu của AstraZeneca.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...