Tăng bệnh nhân nhập viện vì nắng nóng

Thứ 5, 29/07/2021 | 00:00:00
859 lượt xem

Thời tiết nắng nóng, oi bức kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi. Tại khoa Cấp cứu, BVĐK Quỳnh Phụ, đa phần bệnh nhân nhập viện vì các bệnh lý hô hấp và tai biến mạch máu não.

Bệnh nhân nhập viện điều trị vì nắng nóng

Từ đầu mùa hè đến nay, mỗi ngày, khoa Cấp cứu, BVĐK Quỳnh Phụ tiếp nhận trên 20 bệnh nhân mắc các bệnh về hô hấp như phổi tắc nghẽn mãn tính, chiếm 60 – 70%, bệnh viêm phổi, hen phế quản, áp xe phổi. Chủ yếu bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên. Cùng với đó là khoảng 5 – 6 bệnh nhân huyết áp cao, tai biến mạch máu não, đa phần đều có bệnh lý nền kèm theo. 

Dự báo thời gian tới, thời tiết vẫn còn diễn biến bất thường. Để phòng bệnh, các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên hạn chế tối đa việc đi ngoài đường vào những ngày nắng nóng trên 30 độ C, nhất là vào buổi trưa. Đặc biệt, không nên chỉnh nhiệt độ điều hòa quá thấp, phải thay đổi nhiệt độ dần dần để cơ thể thích nghi. Mỗi người cũng cần chủ động để ý đến các dấu hiệu bệnh để đi khám, điều trị kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...