Người dân sử dụng VSSID thay thế cho thẻ Bảo hiểm y tế

Thứ 4, 28/07/2021 | 00:00:00
500 lượt xem

Từ đầu tháng 6, khi đi khám chữa bệnh, người dân có thể sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế trên ứng dụng VSSID thay thế cho thẻ Bảo hiểm y tế giấy. Việc làm này dù mới, song các cơ sở y tế cũng như người dân tiếp nhận khá tích cực, hầu hết các ý kiến đều đánh giá đây là sự thay đổi phù hợp với thời đại số, mang lại những lợi ích thiết thực.

Người dân được hướng dẫn cài đặt sử dụng VSSID

Trước kia, việc khai báo khi đến thăm khám ban đầu cho người có thẻ bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư mất nhiều thủ tục thời gian thì nay chỉ bằng các thao tác đơn giản là mở ứng dụng VSSID đã được cài đặt sẳn trên điện thoại và vào mục “Thẻ bảo hiểm y tế” là người dân có thể thực hiện được quyền lợi của mình.

Ông Phạm Đức Nhì - Bệnh nhân:
“Tôi thấy là sử dụng thẻ này vô cùng tốt còn nếu như dùng giấy thì hay bị quên, hay bị rách, mất. Bây giờ thẻ có trong điện thoại rồi nên tôi hoàn toàn tin tưởng và chủ động nó.”
Anh Vũ Đức Thanh - Bệnh nhân:
“Tôi thấy đây là một ứng dụng rất tuyệt vời. Đối với những người trẻ như chúng ta ở thời buổi công nghệ số như bây giờ thì việc sử dụng những ứng dụng đó rất đơn giản, tiết kiệm được cái thủ tục hành chính của mình, song mình cũng có thể kiểm tra những lần khám chữa của mình ở trên điện thoại luôn không cần sổ sách, giấy tờ gì nhiều.”

Bảo hiểm xã hội Vũ Thư triển khai rộng rãi ứng dụng VSSID tới người dân

Để triển khai rộng rãi ứng dụng VSSID, bảo hiểm xã hội Vũ Thư phối hợp với cơ sở y tế địa phương để nhanh chóng đưa tiện ích này phổ biến rộng rãi trong nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia khi đi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bác sĩ CKI Phùng Ngọc Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư:
“Thứ nhất là tất cả bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện mà không mang thẻ bảo hiểm y tế thì bệnh viện có thể tự tra cứu thẻ bảo hiểm trên phần mềm qua smartphone của bệnh nhân. Tất cả các thông tin về khám bệnh chữa bệnh của cơ sở y tế chúng tôi đều được truyền tải đến đối tượng khách hàng là người bệnh. Thứ hai nữa là người bệnh có thể tìm hiểu kỹ về cơ sở y tế.”

Ông Hoàng Minh Hữu - Phó Giám đốc BHXH Vũ Thư:
“Chúng tôi đã tiếp tục tăng cường công tác truyền thông qua các hình thức như là báo đài, phát tờ rơi, tờ gấp cho bà con nhân dân. Ngoài ra, chúng tôi còn tiếp tục tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo cho các xã, thị trấn, coi đây là một công việc của đơn vị mình. Huy động, phân công các cán bộ nhân viên trong cơ quan tiếp tục hướng dẫn, cài đặt phần mềm VSSID cho bà con, kể cả những ngày nghỉ.”

Trước khó khăn do đại dịch Covid-19, Bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 100% người dân có thẻ bảo hiểm y tế được cài đặt ứng dụng VSSID vào cuối năm 2021. Việc triển khai này đang được người dân hào hứng đón nhận vì sự nhanh gọn, thuận tiện, giảm bớt nhiều khâu thủ tục giấy tờ so với trước đây.

CTV Hà Thanh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...