WHO cảnh báo dịch COVID-19 tác động đến sức khỏe tâm thần

Thứ 6, 23/07/2021 | 19:06:40
289 lượt xem

Tại cuộc họp ở A-ten, Hy Lạp hôm qua 22/7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo đại dịch COVID-19 sẽ có tác động lâu dài và sâu rộng đến sức khỏe tâm thần của người dân.

 

 Theo WHO, sức khỏe tâm thần nên được coi là "một quyền con người cơ bản". Tổ chức này nhấn mạnh đại dịch COVID-19 đang gây khủng hoảng đến sức khỏe tâm thần của  người dân theo nhiều cách khác nhau, từ cảm xúc lo lắng bị nhiễm bệnh, tác động tâm lý của các biện pháp phong tỏa và cách ly đến sự trầm cảm liên quan đến thất nghiệp, vấn đề tài chính và liên kết xã hội.   

            Cũng tại hội nghị có sự tham gia của bộ trưởng y tế hàng chục quốc gia, WHO một lần nữa kêu gọi củng cố các dịch vụ sức khỏe tâm thần nói chung và cải thiện khả năng tiếp cận với chăm sóc sức khỏe tâm thần thông qua công nghệ. WHO cũng kêu gọi có các dịch vụ hỗ trợ tâm lý tốt hơn ở các trường phổ thông và đại học, các công sở và những người đang ở tuyết đầu chống dịch.

   Đến nay, COVID-19 đã khiến hơn 4 triệu người trên toàn cầu tử vong, kế sinh nhai của mọi người bị hủy hoại, nhiều gia đình và cộng đồng buộc phải cách ly, nhiều doanh nghiệp phá sản và nhiều người bị tước đoạt cơ hội".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...