Chăm sóc nuôi dưỡng người bệnh tâm thần

Thứ 5, 22/07/2021 | 00:00:00
745 lượt xem

Chăm sóc và nuôi dưỡng người bệnh tâm thần là công việc không phải ai cũng làm được bởi chỉ có những con người chịu khó và nhẫn nại, coi bệnh nhân như người thân của mình, phải đặt chữ tâm lên hàng đầu mới làm tốt được công việc này.

Nhân viên Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần Thái Bình hỗ trợ bệnh nhân vận động 

Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần Thái Bình đang quản lý hơn 240 đối tượng. Đặc thù của người bệnh tâm thần mãn tính là không còn khả năng lao động và tự chăm sóc bản thân. Vì vậy, mọi sinh hoạt cá nhân, các cán bộ điều dưỡng của trung tâm phải đảm nhận hoàn toàn. Để các đối tượng ở đây được chăm sóc một cách tốt nhất, trung tâm luôn coi trọng vấn đề đảm bảo đủ dinh dưỡng, thực đơn thay đổi theo từng ngày, phù hợp với từng bệnh nhân, đồng thời thường xuyên theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân để xây dựng các phác đồ điều trị cụ thể cho từng đối tượng, tùy theo tình trạng bệnh tật. 

Qua thời gian điều trị, hầu hết các đối tượng đều có chuyển biến tích cực, mỗi năm có gần chục đối tượng đã được điều trị khỏi hoàn toàn và tái hòa nhập cộng đồng.

Hoài Thu


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...