Không cần tiêm liều tăng cường vaccine COVID-19

Thứ 4, 21/07/2021 | 09:32:07
208 lượt xem

Việc tiêm bổ sung mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ ba là không cần thiết và chưa có cơ sở khoa học. Các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/7 đã đưa ra khẳng định trên, trong bối cảnh một số nước bắt đầu tiêm bổ sung cho những người đã tiêm đủ 2 liều, trong khi nhiều nước khác còn chưa nhận được vaccine.

Theo WHO, đến nay chưa có đủ bằng chứng cho thấy cần thiết phải tiêm nhắc lại cho những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đủ liều. WHO khẳng định các loại vaccine ngừa COVID-19 mà tổ chức này đã phê duyệt khẩn cấp có đủ khả năng bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus SARS-CoV-2 nếu người đó đã được tiêm đầy đủ. Các chuyên gia WHO kêu gọi các nước giàu có chia sẻ nguồn cung vaccine cho các nước khác, thay vì tiêm bổ sung cho những người đã hoàn thành tiêm chủng.

Hiện sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta đang khiến nhiều nước phải đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng. Chính phủ Pháp ngày 19/7 đã thông qua dự luật yêu cầu người dân xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính với COVID-19 khi đến các địa điểm công cộng. Trong khi đó, dù việc tiêm chủng đang có dấu hiệu chững lại ở Anh, nhưng chính phủ nước này khẳng định sẽ không tiêm đại trà cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi, thay vào đó tập trung vào những em có nguy cơ cao như suy giảm chức năng miễn dịch hoặc khuyết tật nặng về thần kinh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...