J&J thu hồi 5 loại kem chống nắng gây ung thư

Thứ 6, 16/07/2021 | 09:19:33
280 lượt xem

Johnson & Johnson hôm qua 15/7 thông báo thu hồi 5 loại kem chống nắng dạng xịt nhãn hiệu Neutrogena và Aveeno sau khi phát hiện có chất gây ung thư ở một số mẫu.

Tập đoàn mĩ phẩm và dược phẩm có trụ sở tại Mỹ cũng khuyến cáo khách hàng nên ngừng sử dụng và vứt bỏ những sản phẩm trên sau khi hãng tiến hành cuộc kiểm tra nội bộ và phát hiện nồng độ benzene thấp ở một số mẫu. Johnson & Johnson cũng đã thông báo cho các nhà phân phối và đơn vị bán lẻ ngừng bán các sản phẩm này và gửi trả lại nhà sản xuất. 

Benzene là chất có thể gây ung thư ở người tùy thuộc vào mức độ sử dụng. Johnson & Johnson cho biết benzene không phải là 1 thành phần trong sản phẩm kem chống nắng của hãng. Hiện Johnson & Johnson đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Tuy nhiên, việc phải thu hồi sản phẩm là "đòn giáng mạnh" mới đối với Johnson & Johnson, sau khi hãng từng thiệt hại hàng tỷ USD liên quan đến cáo buộc sản phẩm phấn rôm trẻ em và một số sản phẩm khác có chứa chất gây ung thư.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...