Nhiều trẻ di chứng nặng do viêm não Nhật bản

Thứ 2, 12/07/2021 | 09:00:09
568 lượt xem

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, Trung tâm bệnh nhiệt đới trẻ em - Bệnh viện Nhi trung ương đã tiếp nhận và điều trị cho gần 20 trường hợp trẻ bị viêm não Nhật Bản. Trong đó, có khoảng 70% bệnh nhi để lại di chứng sau khi mắc căn bệnh trên.

Viêm não Nhật Bản là bệnh viêm cấp tính tổ chức não do virus viêm não Nhật Bản gây nên, đây là virus gây viêm não hàng đầu châu Á, trong đó có Việt Nam. Viêm não Nhật Bản được xem là một trong những bệnh nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong và di chứng cao ở trẻ nhỏ (từ 25-35%).

Mặc dù đã có vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản nhưng trong những năm gần đây vẫn ghi nhận nhiều trẻ mắc bệnh này vào mùa hè, đặc biệt ở các trẻ lớn. Hầu hết những trẻ này đều chưa được tiêm phòng nhắc lại. Vì vậy các chuyên gia cảnh báo giải pháp tốt nhất để phòng tránh căn bệnh này là tiêm nhắc lại 3 năm 1 lần vắc xin này cho đến khi 15 tuổi sau 3 mũi phòng bệnh có trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Các bác sĩ cũng khuyến nghị cha mẹ cần cho trẻ ăn uống hợp vệ sinh, nâng cao thể trạng, nằm màn tránh muỗi đốt, giữ vệ sinh môi trường nơi ở thông thoáng, sạch sẽ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...