Kick-boxing nữ - Mạnh mẽ trong từng cú đấm

Thứ 6, 02/07/2021 | 00:00:00
4,273 lượt xem

Môn thể thao Kick-boxing đã trở thành một trào lưu thời thượng, là bộ môn được rất nhiều người ưa chuộng. Vốn là môn thể thao chỉ dành cho phái mạnh với những đòn đánh khá nguy hiểm nhưng nhiều chị em phụ nữ lại lựa chọn môn thể thao này để luyện tập sức khỏe và bản lĩnh.

Khởi động thật kĩ trước khi bắt đầu tập luyện 

Kick-boxing là một hệ thống các bài tập dựa vào kỹ thuật đòn chân của võ thái và đòn tay của boxing giúp người tập rèn luyện sức khỏe và bản lĩnh. Không chỉ hấp dẫn phái mạnh môn tập này còn thu hút phái đẹp bởi phương pháp tập luyện đốt cháy nhiều năng lượng. Mỗi bài tập 60 phút có khả năng đốt cháy từ 1000 đến 1500 kalo. Khi tập luyện người tập phải chuyển động toàn thân, sử dụng tất cả các nhóm cơ khiến cơ thể săn chắc một cách nhanh chóng và chở nên cân đối.

Bùi Xuân Trường - huấn luyện viên cá nhân bộ môn Kick-boxing:

“Kick-boxing là một bộ môn bao gồm những động tác đấm nhanh mạnh, những cú đấm dứt khoát, cường độ tập luyện cao độ. Mọi người thường nghĩ bộ môn chỉ phù hợp với phái mạnh, nhưng hiện nay rất nhiều phụ nữ đã gia nhập tập luyện bộ môn Kick-boxing để có được vóc dáng thon gọn, cuốn hút.”


Chị Phan Thị Kiều Trinh - Thành phố Thái Bình:

“Học Kick-boxing còn giúp người tập đặc biệt là nữ giới nâng cao bản năng tự vệ và phản xạ nhanh khi đối mặt với những tình huống nguy hiểm bất khả kháng.”


Người tập sử dụng tất cả các bộ phận trên cơ thể để thực hiện các động tác của bộ môn Kick-boxing

Trải qua những phút rèn luyện cường độ cao, Kick - boxing sẽ giúp bạn tăng khả năng chịu đựng cho cơ thể, tinh thần mạnh mẽ thư thái vượt qua mọi áp lực khó khăn, xả strees trong công việc và quy tụ một nguồn năng lượng sống mới dồi dào hơn.

Chị Dương Thị Phượng - Thành phố Thái Bình:

“Đây không chỉ là bộ môn giúp  tôi giảm cân hiệu quả và nhanh chóng mà còn yêu cầu người tập chuyển động toàn thân khiến vóc dáng săn chắc đồng bộ. Ngoài ra, bộ môn này làm tăng hoạt động của hệ tim mạch, hô hấp, sự dẻo dai, khả năng chịu đựng giúp người tập khéo léo, nhanh nhẹn hơn khi phải tránh các đường tấn công.”


Tập Kick-boxing chị em có thể phòng và bảo vệ mình trong nhiều tình huống nguy hiểm

Một điểm thú vị nữa, môn tập này rất có ích cho phụ nữ trong việc nâng cao năng lực tự vệ và phản xạ nhanh khi đối mặt với những tình huống nguy hiểm bất khả kháng. Đây không chỉ là bộ môn thể thao rèn luyện sức khoẻ tập luyện Kick- boxing như là sự khám phá mới của bản thân nhất là các bạn nữ. Một khía cạnh mạnh mẽ khác bên cạnh nét quyến rũ vốn có của phái đẹp muốn trải nghiệm một góc cá tính khác trong con người bạn, tại sao chúng ta không đến với Kick- boxing.

Lan Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...