Nguy cơ dịch sốt xuất huyết lan rộng

Thứ 6, 02/07/2021 | 09:34:04
284 lượt xem

Vì lo ngại lây nhiễm dịch bệnh và những phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19, hiện nay nhiều người có triệu chứng của sốt xuất huyết đã không dám tới bệnh viện thăm khám, điều trị. Điều này đang khiến cho nguy cơ dịch chồng dịch ngày càng hiện hữu.

Từ đầu năm đến nay Trung tâm Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Bạch Mai, đã tiếp nhận và điều trị hàng trăm trường hợp sốt xuất huyết phải nhập viện. Đặc biệt, đơn vị mới tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị sốt xuất huyết nhưng lầm tưởng là triệu chứng phản ứng sau tiêm phòng vaccine Covid-19 của Astrazeneca. Tuy nhiên, Chuyên gia khuyến cáo đa số bệnh nhân sốt xuất huyết thường tự khỏi trong vòng 7 ngày. nhưng vẫn có khoảng 5% sẽ có biểu hiện chảy máu hoặc thoát huyết tương gây sốc, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây tử vong. 

Do đó, chuyên gia khuyến cáo người dân cần chú ý các biện pháp phòng chống dịch, nhưng vẫn cần đến các cơ sở y tế nếu có dấu hiệu của bệnh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...