Anh cấm quảng cáo đồ ăn vặt trên mạng và truyền hình

Thứ 6, 25/06/2021 | 17:35:54
479 lượt xem

Từ cuối năm 2022, Anh sẽ cấm các chương trình quảng cáo đồ ăn vặt không lành mạnh trên truyền hình và mạng Internet vào ban ngày. Lý do là nước này đang cố gắng giải quyết vấn nạn béo phì và khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh cho người dân.

Theo kế hoạch, các quảng cáo về thực phẩm có hàm lượng chất béo, đường và muối cao sẽ bị cấm phát sóng trên truyền hình hay các chương trình theo yêu cầu ở Anh trước 9h tối. Các quảng cáo này cũng sẽ bị cấm đưa lên các sòng bạc trực tuyến và chỉ được xuất hiện trên trang web của các nhà sản xuất đồ ăn vặt và các trang truyền thông xã hội. 

  Chính phủ Anh cho biết hạn chế này sẽ áp dụng cho toàn bộ các doanh nghiệp sản xuất và bán đồ ăn vặt có từ 250 nhân viên trở lên, nhằm giúp bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ hơn vốn chỉ có thể chi trả quảng cáo trực tuyến. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...