Dấu hiệu nặng sau tiêm vaccine Covid-19

Thứ 6, 25/06/2021 | 08:33:55
207 lượt xem

Các loại vaccine Covid-19 có tác dụng giảm nguy cơ nhiễm, giảm nguy cơ bị biến chứng do mắc bệnh, giảm nguy cơ phải nhập viện điều trị và tử vong. Ngoài các phản ứng thông thường sau khi tiêm thì người được tiêm cũng có thể gặp phải một số dấu hiệu nghiêm trọng hoặc bất thường. Bộ Y tế khuyến cáo sau khi tiêm, nếu bạn gặp phải các dấu hiệu này thì hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Các phản ứng nghiêm trọng có thể xuất hiện trong vòng vài giờ hoặc ngày đầu sau khi tiêm. Một số dấu hiệu nhận biết như tê quanh môi hoặc lưỡi; phát ban, môi mẩn đỏ, tím tái hoặc đỏ da; ngứa, căng cứng, tắc nghẹn, khản đặc ở họng; nôn, tiêu chảy, đau quặn bụng; thở dốc, thở khò khè, thở rít, khó thở, cảm giác nghẹt thở, ho; mạch yếu, chóng mặt, choáng/xây xẩm, cảm giác muốn ngã, chân tay co quắp... Diễn biến nặng lên gồm sốt cao trên 39°C, sưng hoặc đỏ lan rộng tại chỗ tiêm, đau cơ dữ dội, tăng huyết áp hoặc tụt huyết áp hoặc kẹt huyết áp... Đặc biệt, còn có thể gặp một số dấu hiệu liên quan đến biến chứng huyết khối (đông máu) - giảm tiểu cầu, tuy nhiên rất hiếm gặp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...