Phòng bệnh hô hấp cho trẻ mùa nắng nóng

Thứ 5, 24/06/2021 | 00:00:00
235 lượt xem

Khí hậu nóng ẩm mùa hè tạo điều kiện cho vi khuẩn, virut lây lan diện rộng nhất là qua đường hô hấp. Tại các bệnh viện thời điểm này rất đông trẻ đến khám và điều trị do viêm đường hô hấp như viêm phổi, viêm tiểu phế quản. Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Văn Thoan, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Vũ Thư sẽ hướng dẫn rõ hơn về triệu chứng và cách điều trị và phòng bệnh này ở trẻ em trong điều kiện thời tiết hiện nay.

Trẻ nhập viện điều trị bệnh hô hấp tại Bệnh viện

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Văn Thoan - Trưởng khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Vũ Thư:
“Khi trẻ mắc bệnh hô hấp trên, bệnh siêu virut thì trẻ có biểu hiện biếng ăn, sốt, ho thường xuyên kéo dài, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau cổ họng, mệt mỏi. Khi điều trị các bậc phụ huynh không tự ý dùng thuốc kháng sinh cho trẻ. Khi trẻ sốt cao trên 39 độ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để khám bệnh. Khi điều trị ở viện cần có biện pháp hạ sốt cho trẻ, các biện pháp vật lí là lau người nước ấm cho trẻ giữ người thông thoáng. Cho trẻ uống thuốc hạ sốt theo liều lượng, theo cân nặng của trẻ.”

Cha mẹ vệ sinh thường xuyên và đúng cách đảm bảo sức khỏe cho bé

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Văn Thoan - Trưởng khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Vũ Thư:

“Để phòng bệnh thì chế độ sinh hoạt hàng ngày, nhà cửa phải sạch sẽ, thoáng mát. Vệ sinh hàng ngày bằng các chất tẩy rửa, tắm cho trẻ bằng nước sạch, vệ sinh răng miệng, tai mũi họng, rửa tay chân thường xuyên cho trẻ, nhất là trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Không cho trẻ ngậm mút đồ chơi và bốc thức ăn. Chú ý đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ bao gồm các chất: đường, đạm, vitamin và muối khoáng. Hạn chế mỡ béo có nguồn gốc động vật như xúc xích hay thức ăn chiên rán. Đảm bảo uống đủ nước cho trẻ, trẻ lớn từ 1-1,5 lít nước/ ngày. Chú ý cho trẻ nằm màn, ngủ đủ giấc từ 8-10 tiếng/ ngày. Dùng điều hoà tránh nhiệt độ dưới 27độ C. Chế độ vận động tránh ánh nắng buổi trưa và buổi chiều, đảm bảo tiêm phòng đầy đủ cho trẻ theo lịch."

Thực phẩm giàu dinh dưỡng vào thực đơn cho cho trẻ ăn hàng ngày

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...