Thiếu vitamin D có thể khiến bệnh COVID-19 thêm nặng

Thứ 6, 18/06/2021 | 10:19:17
331 lượt xem

Một nghiên cứu mới công bố của một trường đại học của Israel cho thấy các bệnh nhân COVID-19 thiếu vitamin D trong cơ thể có nguy cơ bị biến chứng nặng cao hơn người bình thường.

Các nhà khoa học Đại học Bar Ilan đã tiến hành nghiên cứu 1.176 bệnh nhân COVID-19 nhập viện trong giai đoạn từ tháng 4/2020 đến tháng 2/2021, trong đó 253 người có hàm lượng vitamin D dưới mức trung bình trong cơ thể. Những người này đều được đo hàm lượng vitamin D tối thiểu 14 ngày và tối đa là 730 ngày trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

 Quá trình điều trị cho thấy họ dễ bị các biến chứng nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm tính mạng, cao hơn những người khác.

   Theo Trưởng nhóm nghiên cứu, bên cạnh những tác dụng đối với xương, vitamin D có thể còn đóng vai trò quan trọng trong nhiều bệnh khác như bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cũng nhấn mạnh chưa thể đưa ra kết luận về việc bổ sung vitamin D sẽ giúp các bệnh nhân COVID-19 giảm bớt các triệu chứng nặng hoặc nguy cơ tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...