Thi công khoa học trong thời tiết nắng nóng

Thứ 6, 18/06/2021 | 00:00:00
604 lượt xem

Thái Bình và các tỉnh miền Bắc đang phải trải qua những ngày hè nắng nóng gay gắt với nền nhiệt phổ biến gần 40 độ C. Đối với những người phải làm việc ngoài trời thực sự rất vất vả, do đó đòi hỏi chủ đầu tư, nhà thầu phải có biện pháp thi công khoa học, hợp lí để đảm bảo sức khoẻ cho người lao động cũng như đạt hiệu quả công việc.

Người lao động làm việc ngoài trời

Dự án xử lí cấp bách 1 số tuyến kè sạt lở và cứng hoá mặt đê tại những điểm xung yếu tại tuyến đê tả Trà Lý đoạn qua thành phố Thái Bình là công trình thi công hoàn toàn ở ngoài trời. Mới khoảng 9h sáng nắng đã vô cùng bỏng rát khiến người công nhân lao động phải sử dụng nhiều biện pháp để chống nóng. Nhà thầu cũng lên phương án cho người lao động nghỉ sớm.

Ông Bùi Xuân Thảo, Công ty TNHH Môi trường xanh Long Hưng:
“Trên công trường đảm bảo sức khoẻ cho người lao động, bố trí anh em sáng làm sớm tầm 6h, chiều 2h, công trường quan tâm nước uống giải khát và nắng nóng thì anh em nghỉ giữa giờ.”

Công trường thi công trong ngày hè nắng nóng

Trong khi đó, tại công trình đã hoàn thiện phần xây thô, người lao động có thể bố trí làm việc xen kẽ tại các khu vực khác nhau để tránh nắng chiếu. Đây là dự án có thời gian thi công ngắn chỉ 8 tháng. Để giữ sức khoẻ cho lao động những vẫn đảm bảo tiến độ cho công trình, có thời điểm nhà thầu phải bố trí tới hơn 70 lao động cùng làm việc chứ không yêu cầu công nhân làm thêm giờ.

Ông Chu Văn Bình - công nhân:
“Tránh lúc nắng nóng thì anh em chúng tôi sẽ sắp xếp công việc và làm những chỗ râm mát và đặc biệt anh em công nhân chúng tôi thì nắng nóng được ăn uống đầy đủ.”

Ông Nguyễn Đức Mạnh - Công ty TNHH Thành Tiến:
“Nhà thầu chúng tôi cũng có những giải pháp khoa học như sắp xếp, bố trí công việc ngoài trời nếu thời tiết thuận lợi còn không thì vào làm trong nhà.”

Hầu hết công trình xây dựng đều phải trải qua điều kiện thời tiết không thuận lợi. Để khắc phục những khó khăn và đạt được hiệu quả công việc đòi hỏi sự quan tâm hơn nữa của chủ sử dụng lao động đối với người lao động.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...