Trẻ sơ sinh nhập viện vì nắng nóng

Thứ 4, 16/06/2021 | 00:00:00
192 lượt xem

Mặc dù mới là những đợt nắng nóng đầu mùa hè nhưng nhiệt độ trong nhiều ngày qua đã tăng khá cao, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em, nhất là trẻ sơ sinh. Báo cáo nhanh tại các bệnh viện ở Thái Bình, số trẻ sơ sinh phải vào điều trị nội trú tăng từ 20 – 30% so với bình thường.

Trẻ sơ sinh nhập viện vì nắng nóng đầu hè

Bệnh lý chủ yếu ở trẻ sơ sinh giai đoạn này là sốt kèm theo bội nhiễm ho, viêm phổi. Nguyên nhân khởi phát là nhiệt độ môi trường. Ở trẻ sơ sinh, trung tâm điều nhiệt chưa hoàn thiện nên cơ thể chưa có khả năng thích ứng với sự thay đổi nhiệt độ bên ngoài, điều này thể hiện rất rõ khi nhiệt độ bên ngoài cao thì thân nhiệt của trẻ cũng tăng lên. Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần chú ý không để quạt hoặc luồng gió điều hòa thốc thẳng vào người trẻ khi ngủ. Nếu thấy trẻ có các dấu hiệu sốt, ho nhiều, tiêu chảy liên tục, cần đưa trẻ tới cơ sở y tế, tuyệt đối không được tự ý điều trị hay mua thuốc cho trẻ uống khi không có chỉ dẫn của bác sĩ.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...