Cần mở rộng đối tượng hiến máu tình nguyện

Thứ 4, 16/06/2021 | 00:00:00
284 lượt xem

Những năm qua, gánh nặng bảo đảm nhu cầu an toàn máu hầu như vẫn đang đặt lên vai thanh niên với tỷ lệ đối tượng sinh viên hiến máu chiếm tới hơn 50%, trong khi độ tuổi hiến máu theo quy định từ 18-60 tuổi.

Người dân có sức khỏe tốt nên đi hiến máu tình nguyện để cứu bệnh nhân nặng 

Các thời điểm hè, lễ tết luôn là khi lượng máu dự trữ khan hiếm do sinh viên được nghỉ học, dẫn đến những khó khăn trong cấp cứu, điều trị. Bên cạnh đó, tỷ lệ hiến máu nhắc lại trong sinh viên cũng rất thấp, bởi hiến máu là hoạt động phong trào. Khi vào năm cuối đại học hoặc đi làm, ít sinh viên có ý thức tiếp tục tham gia hiến máu. Để khắc phục tình trạng này, việc vận động các đối tượng khác tham gia, nhất là công chức, viên chức, người lao động sẽ giúp tránh được tình trạng thiếu máu trầm trọng tại một số thời điểm. 

Đáng lưu ý, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại hiện nay mới dừng ở con số khoảng 40%. Nếu làm tốt việc tăng tỷ lệ này, đảm bảo những người từng hiến máu không chỉ hiến theo kỳ mà còn theo lời kêu gọi ở những thời điểm cần nguồn máu, thì câu chuyện thiếu máu cục bộ sẽ được giải quyết. Kinh phí để vận động hiến máu sẽ giảm xuống và cũng bảo đảm được nguồn máu bền vững cho người bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...