Không chủ quan với bệnh xương khớp ở người cao tuổi

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
340 lượt xem

Khi thời tiết có những biến đổi đột ngột, mưa nắng thất thường, cũng là lúc các bệnh về xương khớp xuất hiện nhiều, nhất là ở người cao tuổi. Báo cáo nhanh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Bình, những ngày này, số bệnh nhân cao tuổi mắc bệnh về xương khớp đến khám, điều trị tăng khoảng 10 – 20%.

Người cao tuổi nhập viện để điều trị bệnh xương khớp tăng

Theo các bác sĩ, những bệnh thường gặp ở người cao tuổi trong giai đoạn thời tiết thay đổi bất thường là viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, tái phát các bệnh mãn tính về khớp. Để phòng bệnh và hạn chế cơn đau, người cao tuổi cần lưu ý tập luyện khớp mỗi ngày. Khi bị đau, có thể áp dụng các biện pháp như xoa bóp, co duỗi nhẹ nhàng,... Người bệnh cũng nên giảm cân nếu béo phì để hạn chế áp lực lên khớp. Đặc biệt, các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân không nên tự ý sử dụng thuốc giảm đau vì có thể gây ra tác dụng phụ. Cần thăm khám tại các cơ sở y tế để điều trị đúng cách và kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...