Giải pháp xét nghiệm Covid 19 cho công trường ở Singapore

Thứ 2, 07/06/2021 | 10:29:03
332 lượt xem

Các công trường xây dưng, khu công nghiệp thường là những nơi tập trung đông người và có nguy cơ bị lây nhiễm COVID 19 rất cao. Hiện, Singapore đang triển khai giải pháp tự xét nghiệm liên tục để các công nhân có thể bảo vệ bản thân và tránh tạo ra kẽ hở cho các đợt bùng phát mới.

Đây là những bộ kit xét nghiệm tự túc COVID 19 mới nhất tại Singapore dành cho cá nhân. Nhờ có sản phẩm này, các công nhân ở khu công nghiệp, công trường xây dựng có thể tự xét nghiệm cho mình mà không cần phải đến các cơ sở y tế. Hiện bộ xét nghiệm này đang được thí điểm tại một số khu vực. 



Ông Kenneth Loo – Giám đốc Công ty xây dựng Straits: “Một trong những trở ngại của chúng tôi mỗi khi có đợt dịch mới đó là công tác truy vết và xét nghiệm diện rộng để tìm kiếm các đối tượng bị lây nhiễm. Đây là một giải pháp rất là hữu ích trong việc xét nghiệm nhanh chóng.”




Ông Peter Preiser – Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore:  “Để thực hiện xét nghiệm này, mỗi người cần đọc kỹ hướng dẫn, đảm bảo tay và các thiết bị xét nghiệm đều sạch sẽ. Tự xét nghiệm có thể giúp bạn dễ chịu hơn với các thao tác lấy dịch mũi.”


Với bộ kit cá nhân này, có thể kiểm tra liên tục 3 ngày 1 lần thay vì 14 ngày như các phương pháp cũ trước đây. Điều này giúp tăng cường kiểm soát khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. 



Ông Ricky Chiu – Giám đốc CÔng ty Phase Science: “Mỗi thiết bị cá nhân này có thể giúp bạn thực hiện dễ dàng, tiện lợi và mang lại kết quả chính xác. Phù hợp với bối cảnh cần xét nghiệm diện rộng.”



Mỗi đơn vị sẽ có một người đứng ra giám sát quá trình thí điểm này để đem lại kết quả chính xác nhất. 

Hiện Singapore còn mở rộng thí điểm bộ xét nghiệm này ở các trường đại học, ký túc xá sinh viên, và hướng tới triển khai rộng ở cộng đồng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...