Thái Lan xúc tiến kế hoạch tiêm chủng đại trà

Chủ nhật, 06/06/2021 | 19:03:48
300 lượt xem

Trong nỗ lực nhằm đẩy nhanh chương trình tiêm chủng quốc gia, Chính phủ Thái Lan đang tiến hành các cuộc thương lượng để mua 25 triệu liều vaccine của hãng Phai-zơ và Giôn-xơn & Giôn-xơn nhằm đạt được mục tiêu tiêm chủng 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 vào cuối năm nay. Mục tiêu của Thái Lan là đến cuối năm nay tiêm cho 50 triệu người, tương đương 70% dân số.

Hiện nay, Thái Lan mới chính thức đặt mua được 61 triệu liều vaccine của hãng AstraZeneca và 6 triệu liều của công ty Si-nô-vắc của Trung Quốc. Theo kế hoạch, nước này sẽ đàm phán mua thêm 8 triệu liều vaccine Si-nô-vắc cùng 25 triệu liều Phai-zơ và Giôn-xơn & Giôn-xơn để đạt mục tiêu 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. 

Ngoài ra, Chính phủ Thái Lan cũng có kế hoạch đặt mua thêm 50 triệu liều vaccine cho năm tới vì nhiều khả năng sẽ cần phải tiêm nhắc lại, đặc biệt nếu có nhiều biến thể mới xuất hiện.

Đến hết ngày 5/6, Thái Lan ghi nhận gần 175.000 ca mắc COVID-19, trong đó 1.213 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...