Chống nóng trên công trường xây dựng

Thứ 5, 03/06/2021 | 00:00:00
1,195 lượt xem

Các công trường xây dựng làm việc ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì giải pháp đưa ra làm thế nào bảo vệ sức khoẻ người lao động và bảo đảm tiến độ.

Công nhân trên công trường thi công Ký túc xá 5 tầng trường Đại học Y dược Thái Bình

Trên công trường thi công Ký túc xá 5 tầng trường Đại học Y dược Thái Bình, dù mỗi công nhân đã được trang bị mũ nón, quần áo bảo hộ, găng tay chống nóng song vẫn không thể xua tan cái nóng hầm hập của mùa hè. Để khắc phục tình trạng này, đơn vị thi công đã điều chỉnh giờ làm việc cho phù hợp với thời tiết.

Ông Trần Đình Thái - Đại diện nhà thầu thi công dự án Ký túc xá 5 tầng, trường Đại học Y dược Thái Bình:
“Bình thường công nhân lao động từ 7h-11h, buổi chiều từ 13-15h nhưng do tình hình nắng nóng như hiện nay thì để đảm bảo sức khoẻ, tiến độ dự án và chất lượng lao động thì chúng tôi đẩy thời điểm làm sớm lên và muộn đi.”

Công nhân nghỉ giải lao trên công trường thi công Ký túc xá 5 tầng trường Đại học Y dược Thái Bình

Cự li, khoảng cách, vị trí làm việc của công nhân cũng được Ban chỉ huy công trường tính toán, sắp xếp lại cho hợp lí hơn. Những việc ngoài trời, chịu trực tiếp nắng nóng như làm sắt thép, cung ứng vật liệu sẽ được bố trí vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn. Thay vào đó công nhân sẽ tranh thủ ghép cốp pha, hoàn thiện tại các vị trí râm mát. Chế độ nghỉ ngơi, khẩu phần ăn, nước uống được bổ sung nhằm duy trì sức khoẻ cho công nhân chống chọi lại với thời tiết.

Ông Đào Hồng Hoạt - Công nhân thi công dự án Ký túc xá 5 tầng, trường Đại học Y dược Thái Bình:
“Giờ giải lao có nước mát, nước chè, anh em uống gì thì uống.”
Ông Vũ Văn Điệu - Công nhân thi công dự án Ký túc xá 5 tầng, trường Đại học Y dược Thái Bình:
“Chiều làm muộn nghỉ muộn cho mát, phù hợp sức khoẻ và công việc trong ngày.”

                                   Người ra vào công trình đều được khai báo y tế và tiến hành các biện pháp phòng dịch

Với quyết tâm vượt nắng thắng dịch, tất cả đang nỗ lực hoàn thành tiến độ các hạng mục đề ra. Bên cạnh các giải pháp an toàn vệ sinh lao động thì công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được đặt lên hàng đầu.

Ông Trần Đình Thái - Đại diện nhà thầu thi công dự án Ký túc xá 5 tầng, trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Trong trường hợp có những công nhân của các tổ đội thi công mà vì lí do nào đó nghỉ bất thường hoặc có biểu hiện bất thường thông tin về sức khoẻ cũng được ghi nhận kiểm tra theo dõi, tránh xảy ra vấn đề mình không lường được.”


Máy móc cũng được huy động tối đa tham gia hỗ trợ đội ngũ kĩ sư, công nhân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất lao động chân tay, tiêu tốn sức khoẻ. Theo kế hoạch, quý I năm 2022, Ký túc xá 5 tầng trường Đại học Y dược Thái Bình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...