Tăng bệnh nhân tim mạch nhập viện khi nắng nóng

Thứ 4, 02/06/2021 | 00:00:00
306 lượt xem

Thời tiết nắng nóng là trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là những người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch như huyết áp không ổn định, suy tim, đái tháo đường… Tại Trung tâm Tim mạch Thái Bình, từ đầu tháng 5 đến nay, số bệnh nhân nhập viện đã tăng tới 30 – 40% so với ngày thường.

Bệnh nhân điều trị bệnh tim mạch tại Trung tâm Tim mạch Thái Bình

Đối với bệnh tim mạch, khi nắng nóng, tim phải gắng sức co bóp làm tình trạng suy tim tăng, có thể gây tử vong. Mặt khác, tim gắng sức cũng dễ dẫn đến thiếu máu cơ tim cục bộ gây cơn đau thắt ngực, mệt, khó thở, nặng hơn là nhồi máu cơ tim. Các bác sĩ khuyến cáo, những người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch trong mùa hè nên tránh hoạt động nhiều dưới trời nắng, ăn nhiều trái cây tươi để cung cấp đầy đủ các chất điện giải cho cơ thể. 

Lưu ý kiểm tra huyết áp thường xuyên. Không uống rượu bia, sử dụng chất kích thích. Uống thuốc đầy đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Khi các biểu hiện bất thường xuất hiện cần đến cơ sở y tế để được theo dõi, điều trị kịp thời. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...