Phòng dịch Covid -19 trong ngày vi chất dinh dưỡng đợt 1/2021

Thứ 4, 02/06/2021 | 00:00:00
747 lượt xem

Trong 2 ngày 1 và 2/6/2021, Thành phố triển khai chiến dịch uống vitamin A đợt 1 cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi tại tất cả các trạm y tế xã, phường. Để trẻ uống bổ sung Vitamin A đầy đủ và đúng thời gian, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19, thành phố Thái Bình đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai chiến dịch phù hợp để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Người nhà và trẻ em đến trạm y tế tại xã Tân Bình đều được thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch

Khác với mọi năm khi chưa có dịch Covid- 19, ngày vi chất dinh dưỡng năm nay tại trạm y tế xã Tân Bình, thành phố không còn cảnh người nhà và các cháu nhỏ tập trung đông đúc cùng một thời điểm để cân đo dinh dưỡng, uống vitamin A. Thay vào đó, trạm y tế xã đã phân chia lịch hẹn cho từng thôn để người nhà đưa trẻ đến trạm đảm bảo dãn cánh, an toàn phòng chống dịch Covid- 19.

Bác sỹ Nguyễn Công Huy – Trưởng trạm y tế xã Tân Bình, thành phố Thái Bình:

“Trước đây xã Tân Bình chúng tôi chỉ cho uống trong vòng buổi sáng, nhưng trước tình hình dịch Covid -19, chúng tôi chia theo khung thời gian cho các thôn, sáng 1 tổ chức cho thôn Dinh , Tân Quán, Trường Mại, mỗi thôn cách nhau 1 tháng, chiều thì tổ chức cho thôn Đồng Thanh và Tú Linh uống thì cũng chia theo khung thời gian.”


Trẻ được uống vitamin A khi đến trạm y tế  tại xã Vũ Chính

Đợt 1/2021, toàn thành phố có trên 1.500 trẻ em trong độ tuổi uống vitamin A. Để đảm bảo trẻ em được uống vitamin A đầy đủ, đúng lịch và thực hiện phòng chống dịch Covid-19, trước đó, trạm y tế các xã, phường đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực trạm y tế, bố trí bàn sát khuẩn tay nhanh, đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho phụ huynh và trẻ nhỏ chưa có khẩu trang; thường xuyên nhắc nhở người dân đến trạm chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế.

Chị Hồ Thị Lan – Thôn Tống văn, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình: 

“Bản thân gia đình tôi thì cũng chuẩn bị khẩu trang cho 2 mẹ con ngay từ nhà, đo thân nhiệt cho con, nếu sốt thì không cho ra trạm y tế, nhưng nay con tôi rất khỏe mạnh và đã được uống vitamin A. Đến trạm, chúng tôi được các y bác sỹ yêu cầu đo thân nhiệt, sát khuẩn tay.. Tôi thấy tại trạm cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, chúng tôi thấy rất yên tâm khi cho con đến uống vitamin A.”


Trẻ được cân đo và đánh giá tình trạng dinh dưỡng khi đến trạm y tế ngày vi chất dinh dưỡng

Cùng với hoạt động tiêm chủng mở rộng hàng tháng thì ngày vi chất dinh dưỡng hàng năm được các trạm y tế đặc biệt chú trọng. Qua đó, trẻ được cân đo, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, uống Vitamin A - vi chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ, phòng bệnh khô mắt, tăng khả năng đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch của các trạm y tế và mỗi người dân là điều kiện tiên quyết, vừa đảm bảo quyền lợi của trẻ em vừa góp phần ngăn chặn sự lây lan và phát triển dịch bệnh Covid- 19 trong cộng đồng.

CTV Lan Hương 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...