Không vì Covid mà bỏ qua triệu chứng bệnh và không đưa trẻ đến các cơ sở y tế

Thứ 3, 18/05/2021 | 00:00:00
284 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, khá nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng, thậm chí e ngại, không dám đưa con đến các cơ sở y tế. Điều này dẫn đến một số trẻ khi nhập viện đã ở giai đoạn nặng, gây khó khăn trong điều trị.

Bệnh viện Nhi Thái Bình thực hiện khai báo y tế trước khi tiếp nhận bệnh nhân nhi đến khám

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình, tình trạng bệnh của không ít bệnh nhi diễn biến nặng chủ yếu do phụ huynh chọn giải pháp tự điều trị cho con ở nhà và điều này rất nguy hiểm. Trong thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi nhiều như hiện nay, hệ thống bảo vệ đường hô hấp của trẻ suy yếu, dễ bị virus, vi khuẩn tấn công. Do đó, không riêng gì nguy cơ từ Covid-19, trẻ cũng dễ mắc các bệnh về hô hấp khác. 

Nếu trẻ xuất hiệu các biểu hiện khác thường về sức khỏe, cần đến ngay cơ sở y tế để được theo dõi, điều trị kịp thời, tránh xảy ra biến chứng đáng tiếc. Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng chỉ tiếp nhận điều trị nội trú với những trường hợp nặng, còn những bệnh nhân khác vẫn được khám, hướng dẫn uống thuốc, chăm sóc tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho trẻ và duy trì giãn cách tối đa tại bệnh viện.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...