Mỹ ra hướng dẫn mới về đeo khẩu trang

Thứ 6, 14/05/2021 | 15:44:57
329 lượt xem

Những người đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 sẽ không cần phải đeo khẩu trang ở trong nhà hoặc bên ngoài cũng như thực hiện giãn cách. Đây là nội dung trong hướng dẫn liên bang mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố ngày 13/5 qua.

CDC khẳng định, theo giới khoa học, việc tiêm chủng đầy đủ cho thấy cơ thể con người đã được bảo vệ. Do vậy, về cơ bản, những người được tiêm chủng có thể trở lại cuộc sống bình thường trước đây mà không cần tuân thủ hạn chế. 

Tổng thống Joe Biden đã hoan nghênh khuyến nghị của CDC, hối thúc người dân Mỹ cần tiêm chủng đầy đủ để bảo vệ chính mình.



Tổng thống Mỹ Joe Biden: “Nếu bạn đã tiêm chủng đầy đủ và không phải đeo khẩu trang, thì bạn đã có quyền được làm mọi thứ theo thói quen: chào hỏi nhau với nụ cười niềm nở. Hôm nay là một ngày tốt lành với nước Mỹ”



CDC khẳng định khuyến nghị mới được đưa ra dựa trên việc ghi nhận số ca mắc mới giảm mạnh, chương trình tiêm chủng được mở rộng tới đối tượng trẻ hơn cũng như hiệu quả của vaccine trước các biến thể của virus. Mặc dù vậy, nhiều người dân Mỹ vẫn tỏ ra thận trọng.



Anh John Scott – Người dân Mỹ: Tôi nghĩ đây là một bước đi đúng đắn. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng có thể là hơi sớm. Theo tôi, vẫn cần phải yêu cầu mọi người đeo khẩu trang, đặc biệt khi ở trong nhà. 


Khuyến nghị mới của CDC cũng yêu cầu những  người được tiêm chủng cần tuân thủ đeo khẩu trang trên máy bay hoặc xe lửa, tại các sân bay, trung tâm vận chuyển, phương tiện công cộng cũng như ở bệnh viện và phòng khám.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...