Bệnh nhân Covid 19 thể nặng gặp nhiều di chứng

Thứ 3, 11/05/2021 | 19:22:55
306 lượt xem

Australia vừa tiến hành nghiên cứu về di chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với những bệnh nhân nặng đã hồi phục từ 6-12 tháng. Kết quả cho thấy 70% số bệnh nhân này đang gặp các vấn đề khác nhau.

Cụ thể, các bệnh nhân cho biết đã gặp các triệu chứng như khó thở nhẹ và suy nhược, một số ít có triệu chứng ho dai dẳng, nhức đầu hoặc mất vị giác và khứu giác. Một số trường hợp bệnh nặng có thể có các di chứng như mệt mỏi mạn tính. Cũng theo nhóm nghiên cứu, trong số bệnh nhân COVID-19 nói trên, những người có bệnh lý nền có nhiều di chứng hơn.

Trong khi đó, một nghiên cứu khác của Thụy Điển cho thấy 15% những người mắc COVID-19 nhẹ vẫn có các triệu chứng trong ít nhất 8 tháng kể từ khi nhiễm bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...