Mỹ cấp phép sử dụng vaccine Pfizer/BioNTech cho trẻ em

Thứ 3, 11/05/2021 | 19:18:49
288 lượt xem

Hôm 10/5, Mỹ đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech để tiêm cho trẻ em từ 12-15 tuổi. Quyết định được kỳ vọng sẽ giúp các trường học ở Mỹ sớm mở cửa trở lại và giúp học sinh có thể học trực tiếp trong năm học từ mùa Thu tới.

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra quyết định trên sau hơn một tháng xem xét yêu cầu sửa đổi sử dụng vaccine Pfizer/BioNTech cho trẻ em dựa trên kết quả nghiên cứu từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm cũng cho thấy tác dụng phụ của vaccine này ở trẻ em cũng giống như ở các nhóm tuổi khác được cấp phép sử dụng trước đó.

Pfizer dự kiến sẽ tiếp tục yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine cho nhóm trẻ từ 2 đến 11 tuổi vào tháng 9 tới. Tính tới nay, tại Mỹ đã có 3 loại vaccine được cấp phép sử dụng cho các nhóm lứa tuổi khác nhau, gồm Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson. Ngoài ra, một loại vaccine khác của Mỹ là Novavax hiện đang trong quá trình chờ được cấp phép sử dụng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...