Bệnh viện Đa khoa tỉnh cách ly toàn bệnh viện, tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân

Thứ 7, 08/05/2021 | 00:00:00
1,817 lượt xem

Sau khi xuất hiện bệnh nhân F0, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã rà soát toàn bộ những cán bộ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân là F1 để phân ra một khu vực riêng và đảm bảo các bước phòng hộ theo đúng nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19, đến nay đã cho kết quả âm tính lần 1.

Cán bộ y tế trả kết quả xét nghiệm cho người nhà bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú từ ngày 5/5/2021

Sau khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phong toả tạm thời theo đúng chỉ đạo thì 100% cán bộ, nhân viên y tế, người lao động, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú từ ngày 5/5/2021 đã được bệnh viện tiến hành làm xét nghiệm để rà soát, sàng lọc, đáp ứng toàn bộ hoạt động đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:

“Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã xét nghiệm trên 3000 mẫu đã có kết quả lần 1 âm tính, đặc biệt là những cán bộ, bệnh nhân mà tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân F0. Bên cạnh đấy, chúng tôi cũng tuân thủ hoàn toàn tất cả các nguyên tắc phòng, chống dịch mà Bộ Y tế đã đưa ra.”


Khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Đối với những khu cách ly đang điều trị bệnh nhân dương tính, bệnh viện đã cách ly thành khu cách ly đặc biệt để đảm bảo vấn đề điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng tạm thời khoanh vùng 2 khoa đã xuất hiện bệnh nhân dương tính đã đi qua, đó là Khoa Lão khoa và Khoa Thần kinh để đảm bảo việc an toàn không để dịch bệnh lây lan ra bên ngoài và kiểm soát tốt khu vực bên trong.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:
"Đối với bệnh nhân F0 chúng tôi đã cách ly điều trị tại khoa truyền nhiễm, những đối tượng cán bộ F1 thì được cách ly tại Bệnh viện Thái Bình, đối tượng F2, F3, F4 thì cho các bệnh nhân nằm điều trị nội trú tại 2 khoa này. 2 khoa này thì chúng tôi phong toả tạm thời, hạn chế tiếp xúc với tất cả các khoa, phòng bệnh viện cho đến khi nào có xét nghiệm đồng bộ toàn thể bệnh viện.”
Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Khánh Thu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:
“Chúng tôi đã thực hiện giãn cách, chia ca, chia kíp để đảm bảo công tác an toàn. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thì công tác hậu cần của khu cách ly bệnh nhân cũng như khu cách ly của nhân viên đều được bệnh viện cung cấp đầy đủ theo yêu cầu hàng ngày.”

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh tạm thời phong tỏa đảm bảo phòng dịch 

Để đảm báo công tác phòng, chống dịch, hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân, trừ trường hợp bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân nặng mà bệnh viện tuyến dưới không có khả năng điều trị. Dù tất cả các cán bộ, nhân viên y tế người lao động và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, tuy nhiên để bệnh viện sớm trở lại hoạt động bình thường thì phải đợi đến khi có kết quả âm tính toàn diện lần 2.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...