Anh mở rộng độ tuổi không nên tiêm vaccine AstraZeneca

Thứ 7, 08/05/2021 | 00:00:00
723 lượt xem

Anh hôm 7/5 đã đưa ra hướng dẫn mới về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca do lo ngại nguy cơ gây huyết khối, dù nguy cơ này là rất nhỏ. Khuyến cáo nêu rõ không nên tiêm loại vaccine này cho những người dưới 40 tuổi.

Ủy ban tiêm chủng và miễn dịch - cơ quan tư vấn tiêm chủng của Chính phủ Anh - khuyến cáo người trong nhóm tuổi từ 18-39 không có bệnh lý nền không nên tiêm vaccine của AstraZeneca mà thay bằng ác loại vaccine khác. Khuyến cáo được đưa ra dựa trên tình hình thực tế tại Anh ở thời điểm này, cũng như việc sử dụng tối đa danh mục vaccine sẵn có. 

Trước đó, cơ quan này chỉ  khuyến cáo không nên tiêm vaccine AstraZeneca cho những người dưới 30 tuổi. Như vậy, Anh đã mở rộng độ tuổi khuyến khuyến cáo không nên tiêm loại vaccine này.

Theo một số báo cáo, vaccine của AstraZeneca đã tạo ra hiện tượng huyết khối kèm theo lượng tiểu cầu giảm. Tuy nhiên các trường hợp này rất hiếm gặp và chủ yếu xảy ra ở những người trẻ tuổi. Do đó, một số quốc gia khuyến cáo chỉ nên tiêm vaccine AstraZeneca cho những người lớn tuổi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...