Truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến Covid-19

Thứ 7, 08/05/2021 | 00:00:00
562 lượt xem

Thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh về truy vết thần tốc các đối tượng có nguy cơ, đặc biệt liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trong những ngày qua, các địa phương đã khẩn trương truy vết được nhiều trường hợp F1,F2 để từ đó phân loại, cách ly đúng đối tượng, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Cán bộ y tế đến kiểm tra thân nhiệt cho gia đình ông Triển

Ông Trần Duy Triển ở xã Tam Quang là đối tượng F2 được địa phương này xác định sau khi xã có 4 trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Khi nắm được thông tin, ông cùng gia đình chủ động lên trạm y tế xã khai báo.

Ông Trần Duy Triển, xã Tam Quang, huyện Vũ Thư:

“Xã triển khai trên đài truyền thanh, gia đình tôi có con đi phục vụ chú ốm từ Bệnh viện Nhiệt đới về. Nghe thấy tin thì chúng tôi trực tiếp khai báo với y tế xã.”


Cán bộ địa phương đến từng nhà lấy thông tin truy vết lịch trình đi lại của người dân

Xã Dũng Nghĩa, ngay sau khi xác định 1 trường hợp F1, chỉ trong vòng 4 giờ đồng hồ, địa phương đã nhanh chóng truy vết được 13 trường hợp F2. Cùng với đó, các tổ tự quản của thôn lập tức lấy thông tin y tế của toàn bộ người dân.

Ông Phạm Văn Liêm - xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư:

“Trung thực của người dân bây giờ rất cần thiết, có như thế nào phải khai báo như thế để bảo vệ bản thân, gia đình, không để dịch bệnh lây lan.”


Ông Trần Văn Đoàn - Phó trưởng thôn Vô Thái, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư:

“Tôi đến từng nhà hỏi xem có người nào đi tỉnh ngoài không, có 1 trường hợp đi từ Yên Bái về, gia đình có ai tiếp xúc với người đó không.”


Cán bộ y tế đến kiểm tra thân nhiệt cho gia đình hộ dân trong diện cách ly

Đến từng ngõ, gõ từng nhà, bất kể ngày hay đêm. Các địa phương đang nhanh chóng lập danh sách đối tượng có nguy cơ, điều này đang tạo nên kết quả cao trong việc truy vết diện rộng tại các địa phương.

Ông Đỗ Thiện Khuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư:

“Những trường hợp nào tiếp xúc gần được coi là F1 thì thông báo ngay cho Trung tâm Y tế huyện để cách ly tập trung. Những trường hợp tiếp xúc với F1 hoặc có những yếu tố nguy cơ, chúng tôi tham mưu với các UBND xã, ra quyết định cách ly tại nhà.”


Tổ kiểm tra người ra vào thôn kiểm soát người dân di chuyển đến các điểm nhằm tránh dịch bệnh lây lan

Theo Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư, qua việc các địa phương khẩn trương lập danh sách các đối tượng nguy cơ. Từ ngày 3/5 đến 7/5, đơn vị đã lấy 250 mẫu xét nghiệm, gần 200 mẫu cho kết quả âm tính.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...