Hà Nội lên phương án đảm bảo sơ sở cách ly và điều trị

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:39:39
287 lượt xem

Theo báo cáo tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội với các quận, huyện, thị xã chiều 7/5, chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua, từ 29/4 đến nay Hà Nội đã ghi nhận 20 ca mắc tại cộng đồng cùng 2 chùm ca bệnh phức tạp tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ và bệnh viện K3 Tân Triều. Ban chỉ đạo thành phố nhận định tình hình dịch đang diễn biến phức tạp hơn với nhiều ổ dịch và nhiều ca bệnh liên quan đến Hà Nội nên rất khó lường.

Hiện 2 ổ dịch tại 2 bệnh viện Trung ương đã được phong toả tạm thời, bước đầu ghi nhận 44 ca mắc tại ổ dịch bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 11 ca mắc tại bệnh viện K3 Tân Triều. Đến thời điểm này 15 khu vực tại 10 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã được phong toả tạm thời. Thành phố đã xác định được 537 trường hợp F1 và gần 800 trường hợp liên quan khác. Trước nguy cơ số ca dương tính có thể tiếp tục tăng thành phố đã lên phương án đảm bảo nơi cách ly và điều trị.

Liên quan đến ổ dịch mới ghi nhận tại Bệnh viện K Tân Triều, thành phố yêu cầu rà soát toàn bộ người có mặt tại Khoa gan mật từ ngày 27/4 để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung. Những người còn lại được yêu cầu cách ly và giám sát sức khoẻ tại nhà. Bước đầu đã truy vết được 169F1 liên quan ổ dịch này trong đó 57 bệnh nhân, 44 người nhà và 68 nhân viên y tế.

Cùng với việc khẩn trương truy vết, tăng khả năng lấy mẫu, xét nghiệm, thành phố đã quyết định kích hoạt thêm một số bệnh viện dã chiến đảm bảo sẵn sàng tình huống khi có 300 bệnh nhân sẽ có 15.000 chỗ để cách ly F1. Bên cạnh đó các biện pháp mạnh sẽ được thành phố tiếp tục triển khai, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Đặc biệt sẽ đóng cửa, thậm chí rút giấy phép và xử lý nghiêm nếu cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm và để dịch lây lan. Việc khoanh vùng, giãn cách sẽ được thành phố thực hiện linh hoạt, sẽ có những chỉ thị phù hợp tình hình thực tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...