Kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động

Thứ 6, 07/05/2021 | 00:00:00
292 lượt xem

"Cần tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn lao động", đây được xem là nhiệm vụ quan trọng cần được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực hiện và tuyên truyền sâu rộng tới người lao động.

Người lao động làm việc tại doanh nghiệp sản xuất sắt thép tại Thái Bình

Trong tháng hành động an toàn vệ sinh lao động này, các cơ sở, doanh nghiệp phải triển khai đồng thời việc tuyên truyền và triển khai các biện pháp nâng cao kỹ năng trong an toàn vệ sinh lao động và phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các đơn vị sử dụng lao động phải thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động an toàn của máy móc, trang bị phương tiện bảo hộ đầy đủ, kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý trước những nguy cơ tai nạn có thể xảy ra.

Đảm bảo sát khuẩn tay cho người lao động tránh dịch bệnh Covid-19

Đối với các cấp công đoàn cần chủ động tổ chức các hoạt động tư vấn, tập huấn về pháp luật cho người lao động; kỹ năng phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, kỹ năng phương pháp hoạt động của đội ngũ an toàn vệ sinh viên.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...