Hà Nội khẩn trương rà soát người đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Thứ 6, 07/05/2021 | 10:49:11
257 lượt xem

Tính từ ngày 29/4 đến nay Hà Nội đã ghi nhận 9 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đặc biệt chỉ trong ngày hôm nay 6/5, thành phố đã ghi nhận 4 ca mắc trong cộng đồng tại Đông Anh, Sóc Sơn và chùm 42 ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Trước tình hình này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội nhận định nguy cơ đang ở mức rất cao, cần những biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt hơn và sự vào cuộc của người dân.

Liên quan đến chùm ca bệnh tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sau khi lấy mẫu xét nghiệm với 827 người có mặt tại bệnh viện kết quả đã ghi nhận thêm 41 trường hợp dương tính, còn lại âm tính. Trong đó, Hà Nội có 8 ca, 33 ca còn lại là ở các địa phương khác. Như vậy đến nay tổng số ca mắc tại ổ dịch bệnh viện Nhiệt đới TƯ là 42 ca. Thành phố đã tiến hành phong toả tạm thời 10 khu vực ở 7 quận, huyện, thị xã, xác định được 443 F1. 

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trong khi đó nhiều ca nhiễm không rõ nguồn lây, tỷ lệ F1 trở thành F0 cao. Vì vậy bên cạnh việc khẩn trương rà soát những người đã đến bệnh viện Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 từ 14/4-5/5, thần tốc khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan ca nhiễm, Ban Chỉ đạo thành phố yêu cầu người dân hợp tác chống dịch, thực hiện nghiêm các quy định, không ra khỏi nhà khi không cần thiết. 

Đến nay hơn 200 trường hợp nhập cảnh trái phép đã được phát hiện, thời gian tới thành phố sẽ tăng cường phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép, cơ sở lưu trú có chứa người nhập cảnh trái phép và các vi phạm về phòng, chống dịch. Riêng đối với các cơ sở y tế sẽ  tái khởi động các biện pháp phòng dịch, đặc biệt kiên quyết thu hồi giấy phép với các cơ sở y tế tư nhân không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...