Tỷ lệ người gốc Á tại New York được tiêm ngừa COVID-19 cao nhất

Thứ 6, 07/05/2021 | 09:14:51
272 lượt xem

Tại thành phố sôi động nhất thế giới là New York, Mỹ, người gốc Á hiện là cộng đồng được tiêm chủng ngừa COVID-19 nhiều nhất với 68% người trưởng thành đã được tiêm ít nhất một mũi.

Để có được thành quả này, nỗ lực của các tổ chức cộng đồng thiểu số phi lợi nhuận rất đáng ghi nhận; họ đã tích cực hỗ trợ, cử tình nguyện viên đến nhà đưa người gốc Á đi tiêm chủng một cách nhanh chóng và an toàn.

Tổ chức phi lợi nhuận Mekong NYC có trụ sở tại New York chuyên giúp người gốc Việt và gốc Khmer không biết tiếng Anh bởi các tình nguyện viên ở đây đều tự học tiếng Việt và tiếng Khmer cơ bản để có thể diễn đạt các vấn đề y tế đơn giản cần thiết khi trợ giúp; Trung tâm dịch vụ gia đình Triều tiên thì giúp cộng đồng người gốc Hàn còn Hội đồng người Mỹ gốc Trung hỗ trợ tích cực người gốc Trung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...