Đảm bảo truy vết thần tốc, chính xác, triệt để

Thứ 5, 06/05/2021 | 00:00:00
1,435 lượt xem

Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh dương tính với Covid-19 tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh huyện Kiến Xương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã lập tức phối hợp cùng các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương có phương án rà soát, lập danh sách quản lí và khoanh vùng dập dịch kịp thời, tránh để lây lan mầm bệnh ra cộng đồng.

Nhân viên y tế lấy thông tin người dân tại chốt kiểm dịch Xã Bình Minh huyện Kiến Xương

Xã Bình Minh huyện Kiến Xương hiện đã thành lập 5 chốt kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ việc ra vào, khai báo y tế của người dân. Ngay trong buổi sáng ngày 6/5, công tác phun phòng dịch khử khuẩn được triển khai tại trạm y tế xã, trường học và trên toàn thôn Hưng Đạo. 

Bà Lưu Thị Ánh Tuyết - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi đã rà soát được 14F1 tổ chức cách ly ngay lập tức, tiếp tục rà soát các trường hợp F2 và các trường hợp liên quan. Chỉ đạo phong tỏa thôn có dịch. Kích hoạt các đội phản ứng nhanh vào cuộc 24/24. Tại các hộ cách ly gia đình cũng treo biển ngoài cửa là điểm cách ly tại nhà để bà con chấp hành nghiêm túc, cộng đồng giám sát chặt chẽ.”


Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Bình Minh huyện Kiến Xương:

 “Chúng tôi chỉ đạo trạm Y tế xã kết hợp với các ban ngành cơ sở lập tức vào cuộc, tăng cường tuyên truyền người dân tự giác khai báo y tế trung thực theo quy định. Trong đêm chúng tôi cũng đã mời các đồng chí trưởng thôn, kích hoạt tổ phản ứng nhanh của thôn.”


Lực lượng cán bộ ban ngành huyện Kiến Xương tăng cường công tác phòng dịch

Toàn huyện Kiến Xương hiện đã kích hoạt các đội phản ứng nhanh để rà soát, truy vết chính xác các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh.Kích hoạt khu cách ly tập trung của huyện có sức chứa 160 người. Hiện các trường hợp cách ly đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho sốt khó thở.

Bà Bùi Thị Tho - Phó Giám đốc trung tâm y tế huyện Kiến Xương: 

“Chúng tôi đã hướng dẫn “nội bất xuất ngoại bất nhập” tại thôn có dịch, phun hóa chất khử khuẩn, ra các thông báo liên tục trên Đài truyền thanh của xã từ 5h sáng để thực hiện công tác truy vết.”


Một trong các chốt kiểm dịch Xã Bình Minh huyện Kiến Xương

Bên cạnh đó huyện tăng cường công tác trực đường dây nóng để kịp thời nắm bắt về các trường hợp chủ động khai báo y tế, hoặc những phản ánh của người dân về những trường hợp chưa chấp hành đúng công tác chống phòng dịch.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...