Kéo dài thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày

Thứ 5, 06/05/2021 | 09:08:59
227 lượt xem

Bộ Y tế đã quyết định sẽ kéo dài thời gian cách ly tập trung từ 14 lên 21 ngày, đối với các trường hợp F1 và các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.

Thời gian qua với sự xuất hiện của những biến chủng mới của SARS-CoV-2, các nhà khoa học đã phải nghiên cứu, đánh giá lại thời gian ủ bệnh của COVID-19. Và quyết định này của Bộ Y tế được ra sau khi đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia về dịch tễ học và virus học. Quyết định kéo dài thời gian cách ly sẽ được áp dụng ngay từ ngày 5/5. 

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly; thực hiện bàn giao những người thực hiện xong cách ly cho các địa phương nơi họ sinh sống theo đúng quy định, đồng thời cần thực hiện triệt để việc giám sát, theo dõi y tế đối với những trường hợp này trong 7 ngày tiếp theo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...