Hà Nội quyết tâm ngăn chặn ổ dịch mới lây lan

Thứ 5, 06/05/2021 | 09:01:13
218 lượt xem

Sau bệnh viện Bạch Mai thì đã có thêm một bệnh viện tuyến đầu chống dịch nữa vừa bị phong toả vì có ca lây nhiễm trong bệnh viện. Trước sự xuất hiện của chùm ca bệnh mới tại bệnh Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh thành phố cùng Bộ Y tế đang nỗ lực quyết liệt triển khai các giải pháp để khống chế và ngăn chặn dịch lây lan ra ngoài cộng đồng.

Tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 800 người là nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại cơ sở Kim Chung, Đông Anh, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phát hiện 14 trường hợp dương tính với  SARS-CoV-2. Trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác và 4 người nhà. Để khẩn trương khoanh vùng dập dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu bệnh viện tạm thời chỉ tiếp nhận bệnh nhân covid-19 nặng, không tiếp nhận bệnh nhân khác, nội bất xuất, ngoại bất nhập, khẩn trương lấy mẫu và xét nghiệm đúng 3 lần.

Mặc dù bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tuy nhiên ổ dịch xảy ra trên địa bàn, vì vậy với trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết thành phố đã lập các chốt kiểm soát và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ để khẩn trương khoanh vùng dập dịch. Tuy nhiên yêu cầu bệnh viện tăng cường công tác kiểm soát trong nội bộ và thường xuyên báo cáo, cung cấp danh sách người đang cách ly tại bệnh viện cũng như những người đã rời bệnh viện gần đây.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và nguy cơ xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng thành phố Hà Nội đã lên phương án sẵn sàng với các tình huống xảy ra. Đặc biệt là chuẩn bị các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân. Trong đó bệnh viện dã chiến Mê Linh đã sẵn sàng đi vào hoạt động với năng lực 300 giường.

Kể từ ngày 5-5, toàn bộ nhân viên y tế, người lao động bệnh nhân và người nhà ở cả 2 cơ sở của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ thực hiện cách ly tại bệnh viện cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian cách ly thành phố Hà Nội cam kết sẽ đảm bảo cung ứng đủ nhu yếu phẩm, trang bị cần thiết cho công tác chống dịch. Ngay trong chiều nay đoàn công tác của thành phố cũng đã kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại một số địa điểm trong đó có phòng khám tư nhân./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...