Phong tỏa Bệnh viện nhiệt đới Trung ương

Thứ 5, 06/05/2021 | 08:36:34
1,293 lượt xem

Ngay sau khi nhận được thông tin xuất hiện chùm ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương Thuộc Bộ Y tế, chiều nay Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cơ sở bệnh viện ở Kim Chung - Đông Anh.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đặc biệt tại tuyến đầu chống dịch ở bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã xuất hiện những trường hợp dương tính là bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, thành phố đã thống nhất với Bộ Y tế tạm thời phong toả để khống chế dịch và đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Đây cũng là cách để ngăn chặn dịch lây lan ra ngoài cộng đồng. Đồng thời khẳng định, mặc dù nội bất xuất ngoại bất nhập nhưng thành phố sẽ đảm bảo cung ứng tất cả các điều kiện để bệnh viện yên tâm chống dịch. Tất cả đều phải nêu cao trách nhiệm để cùng khống chế dịch nhanh nhất. 

Trao đổi trực tuyến với lãnh đạo thành phố và Bộ Y tế, giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết hiện bệnh viện có 827 người gồm cả bác sĩ, nhân viên y tế, người phục vụ trong viện, bệnh nhân, người nhà, trong đó có 101 bệnh nhân dương tính với COVID-19. Qua quá trình sàng lọc đã phát hiện một số trường hợp lây trong bệnh viện theo đánh giá ban đầu nguồn lây là từ bệnh nhân. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho cho toàn bộ 827 người, trong 307 mẫu có kết quả có 14 trường hợp được ghi nhận dương tính trong đó có 2 nhân viên y tế , 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác và 4 người nhà, Còn hơn 400 mẫu chưa có kết quả. Bệnh viện cũng đang rà soát lại toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân. Về thời gian phong tỏa Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị áp dụng biện pháp cách ly với bệnh viện từ ngày 5-5 đến 19-5, không tiếp nhận bệnh nhân khác vào điều trị thời gian này, chỉ tiếp nhận bệnh nhân covid nặng để tập trung chống dịch.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...