Xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19

Thứ 4, 05/05/2021 | 00:00:00
1,521 lượt xem

Tăng cường chỉ đạo lực lượng chức năng tuần tra phát hiện xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện khuyến cáo trong phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là không đeo khẩu trang. Khi xử phạt phải đưa lên phương tiện thông tin đại chúng. Đó là quan điểm chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 diễn ra vào sáng 5/5. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự họp.

UBND tỉnh Thái Bình triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

 Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào tỉnh Thái Bình là luôn hiện hữu, bởi vậy tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm của mỗi người cần được nâng cao hơn nữa. Trong giai đoạn tới, đồng chí yêu cầu các cấp các ngành tiếp tục xác định phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Người đứng đầu cấp ủy chính quyền các cấp, thủ trưởng cơ quan đơn vị doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch theo đúng chức năng, trách nhiệm đã phân công.

Video: 50521_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu từ 17h hôm nay 5/5, dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết, hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ internet, trò chơi điện tử công cộng. Tạm dừng tổ chức các lễ khai mạc đại hội thể dục thể thao cấp xã, các giải thể thao, các hoạt động bể bơi, tắm biển, các hoạt động thể dục thể thao thể hình như phòng gym, yoga, aerobic. Dừng các tour du lịch đưa đón khách từ tỉnh ngoài về Thái Bình. Dừng đón khách tại Di tích lịch sử, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo. Với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như ăn sáng, cafe, yêu cầu các chủ cơ sở phải mở bán trong nhà, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người, 2m giữa bàn với bàn. Nghiêm cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh. Đối với các cơ sở khác được phép hoạt động phải thực hiện cam kết phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các cơ quan truyền thông tăng cường hơn nữa về nội dung tuyên truyền, tăng thời lượng, đa dạng về hình thức, đặc biệt tập trung vào những hậu quả nếu dịch Covid-19 xâm nhập, phát sinh trên địa bàn. Các huyện thành phố lưu ý đẩy mạnh hình thức tuyên truyền lưu động.

 Về việc cách ly tập trung, đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu các huyện, thành phố kích hoạt ngay, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cần và đủ để vận hành khu cách ly tập trung trong bất kỳ hoàn cảnh, thời điểm, tình huống nào. Nếu xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung phải ngay lập tức quy được trách nhiệm để xử lý. Đối với khu cách ly theo yêu cầu, đồng chí giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND huyện kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình cách ly và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra. Sau khi công dân kết thúc thời gian cách ly, ngành Y tế phải cung cấp kịp thời thông tin cho chính quyền các huyện, thành phố, các xã phường thị trấn để thực hiện tốt công tác giám sát việc tự cách ly chặt chẽ, đúng quy định.

Video: 50521_OTHAN2.mp4

Nhân viên y tế xét nghiệm mẫu các trường hợp Covid-19

Lực lượng công an, biên phòng quản lý tốt người xuất nhập cảnh, không để xảy ra trường hợp xuất nhập cảnh trái phép. Yêu cầu công dân của tỉnh Thái Bình đi ra tỉnh ngoài hoặc đi đến những vùng có ca dương tính thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Ngành Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin. Các cấp các ngành nâng cao năng lực điều trị và tính sẵn sàng của các lực lượng tham gia phòng chống dịch. Đặc biệt là cán bộ y bác sĩ tại các bệnh viện.

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...