Quan tâm chăm sóc sức khoẻ trẻ em

Thứ 4, 05/05/2021 | 00:00:00
244 lượt xem

Chăm sóc sức khoẻ trẻ em ngày càng được các gia đình chú trọng, nắm bắt nhu cầu này, các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho trẻ phát triển tại các địa phương, giúp cho người dân có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc phòng bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho trẻ ngay từ những năm đầu đời.

Chị Liên cho con đi tiêm phòng tại điểm tiêm chủng dịch vụ

Ngoài thực hiện những mũi tiêm theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, chị Nguyễn Thị Liên, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải còn đăng kí tiêm thêm một số mũi vắc xin quan trọng khác cho con gái Trần Thị Hồng Hạnh. Ngay trên địa bàn huyện có các điểm tiêm chủng dịch vụ, nên chị Liên không phải vất vả đi xa vẫn thực hiện các mũi tiêm cho cháu Hạnh theo đúng lịch, an toàn.

Chị Nguyễn Thị Liên - xã Đông Minh, huyện Tiền Hải:
“Tiêm ở đây gần hơn và thuận tiện cho việc đi lại. Ở đây có nhiều loại vắcxin tiêm phòng bệnh cho các cháu.”

Nhân viên y tế khám và tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe cho trẻ

Cuộc sống ngày một phát triển, kinh tế đầy đủ hơn, các gia đình có điều kiện để quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ của các thành viên, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vậy nên, ngoài những vắc xin được liệt kê trong danh mục vắc xin tiêm chủng mở rộng, nhiều bậc cha mẹ ở các vùng nông thôn trong tỉnh Thái Bình chủ động tìm hiểu và lựa chọn các loại vắc xin dịch vụ tiêm phòng cho trẻ để bảo vệ sức khoẻ trẻ một cách toàn diện.

Bác sĩ Trần Thị Thu Hằng - Phụ trách Trung tâm tiêm chủng và tư vấn dinh dưỡng Thái Bình, Chi nhánh Tiền Hải:
“Thời điểm giao mùa như hiện nay, các bệnh về đường hô hấp, thuỷ đậu,... có chiều hướng gia tăng và bố mẹ chủ động quan tâm tới trẻ bằng cách cho trẻ tiêm phòng sớm. Trung bình ở đây một ngày tiêm 20-30 cháu.”

Chị Huế cho con đi khám sức khỏe và tiêm phòng tại Trung tâm tiêm chủng dịch vụ

Một trong những vấn đề sức khoẻ trẻ nhỏ mà các bậc cha mẹ quan tâm hiện nay là cung cấp dinh dưỡng làm sao cho hợp lí để trẻ phát triển cả về tầm vóc và trí tuệ. Tại nhiều phòng khám, tư vấn dinh dưỡng, trong đó một số nơi nhận tư vấn miễn phí giúp gia đình có trẻ nhỏ biết thêm nhiều thông tin hữu ích trong chăm sóc, nuôi dưỡng, để trẻ phát triển khỏe mạnh.

Chị Trần Thị Huế - Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ:
“Lần đầu làm mẹ nên tôi chưa đủ hiểu biết nên bổ sung chất nào để con tăng cân đều đặn và khoẻ mạnh. Nhưng qua các trung tâm tiêm chủng, họ tư vấn giúp tôi có kiến thức chăm con tốt hơn.”

Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Sự quan tâm, chú trọng đến sức khoẻ của trẻ em ngay từ những năm đầu đời là nền tảng quan trọng để trẻ phát triển khoẻ mạnh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...