Tăng cường công tác phòng chống dịch tại Trường Đại học Y dược Thái Bình

Thứ 3, 04/05/2021 | 00:00:00
1,074 lượt xem

Với đặc thù có nhiều sinh viên đến từ các tỉnh thành trong cả nước, trường Đại học Y dược Thái Bình đã chủ động biện pháp quản lý, cách ly và ngăn chặn kịp thời nếu có dịch xảy ra.

Sinh viên sát khuẩn tay trước khi vào lớp học

Sau dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày, sinh viên Đào Anh Tuấn, lớp Y5B K46 từ quê ở huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa trở lại trường học. Trước đó, em đã được nhà trường hướng dẫn và chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. 

Sinh viên Đào Anh Tuấn - lớp Y5B K46, Trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Chúng em đã khai báo y tế online trên trang web của trường, thực hiện theo các nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, chấp hành nghiêm túc đeo khẩu trang, khử khuẩn tay.”

Cán bộ nhà trường rà soát các trường hợp đi đến các tỉnh khác và trở lại Thái Bình trong kỳ nghỉ lễ vừa qua

Trường Đại học Y dược Thái Bình có 12 cán bộ viên chức, người lao động và học sinh sinh viên đi đến các tỉnh khác và trở lại Thái Bình trong kỳ nghỉ lễ. 1 sinh viên đến cụm đền Tiên La ngày 25/4 đang tự cách ly tại nhà. Hiện 100% cán bộ viên chức và sinh viên đã thực hiện khai báo y tế trên trang web của nhà trường. Mẫu khai có ghi rõ đến từng xã, phường để chủ động trong việc quản lý theo từng nhóm liên quan đến vùng có dịch và không có dịch. Đối với sinh viên thực tập tại Hà Nam có mẫu khai riêng.

Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Chủ tịch hội đồng Trường Đại học Y dược Thái Bình:

“Sinh viên ở vùng có dịch được yêu cầu tự cách ly tại nhà và tham gia học tập trực tuyến. Sinh viên thực tập tại Hà Nam được yêu cầu tham gia tích cực công tác phòng chống dịch tại địa phương. Đối với sinh viên trong trường chúng tôi đã bố trí dung dịch sát khuẩn tay, máy rửa tay tự động và thường xuyên vệ sinh lớp học theo quy định.”


Em Bùi Thanh Sơn - lớp Y5B K46, Trường Đại học Y dược Thái Bình:

“ Chúng em đã cài ứng dụng Bluezone từ 2020. Qua việc cài đặt ứng dụng này em biết được xung quanh mình có những yếu tố nguy cơ nào để có biện pháp phòng dịch tốt nhất cho bản thân và những người xung quanh.”


Sinh viên thực hiện nghiêm đeo khẩu trang phòng dịch trong giờ học

Song song với công tác phòng chống dịch Covid-19 thực hiện thường xuyên, mọi hoạt động dạy và học của Trường Đại học Y dược Thái Bình vẫn duy trì nề nếp và hiệu quả.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...