Hưng Hà phòng dịch an toàn trong các cơ sở giáo dục

Thứ 3, 04/05/2021 | 00:00:00
488 lượt xem

Xác định công tác phòng chống dịch là việc làm cấp bách, chống dịch như chống giặc...những ngày đầu cho học sinh quay trở lại trường sau kì nghỉ lễ 30/4-1/5, các cơ sở giáo dục của tỉnh Thái Bình chú trọng thực hiện nghiêmcác biện pháp phòng dịch. Đặc biệt là việc khai báo y tế đối với học sinh tại những trường học thuộc huyện Hưng Hà.

Các em đến đền Tiên La được khai báo tại trạm y tế xã

Hôm nay là ngày đầu tiên học sinh khối tiểu học của huyện Hưng Hà quay trở lại trường sau kì nghỉ lễ. Hơn 400 em học sinh đã được các thầy cô giáo hướng dẫn kê khai y tế trung thực. Những học sinh có đi lễ hội Đền Tiên La vào khung giờ 7-10h ngày 25/4 được các thầy cô giáo lập tức đưa đến trạm y tế để kê khai thông tin và thực hiện việc cách ly tại nhà.

Thầy giáo Hoàng Văn Nguyên - Hiệu trưởng TH&THCS Vũ Thị Thục huyện Hưng Hà:

“Chúng tôi đã rà soát toàn bộ học sinh trong trường, những em học sinh đi hội Đền Tiên La vào khung giờ 7-10h ngày 25/4 đã được kê khai y tế, cách ly tại nhà. Một số em đã được xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính.”


Cô giáo và các em học sinh đeo khẩu trang, giãn cách phòng dịch tại lớp học

Xác định chỉ cần 1 cá nhân chủ quan là dịch bệnh Covid-19 có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Nên tại mỗi lớp học, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm. 100% học sinh đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập trên trường và khi ra khỏi nhà.

Em Đoàn Thiên Bảo - Học sinh trường TH&THCS Vũ Thị Thục huyện Hưng Hà:

“Khi đến trường các thầy cô dặn là phải đeo khẩu trang suốt quá trình học tập, được đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước sát khuẩn. Dịch bệnh Covid19 rất là nguy hiểm.”


Các em học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

Cô giáo Ngô Thị Hạnh - Trường TH&THCS Tân Tiến Huyện Hưng Hà:

“Chúng tôi đã thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5k, triển khai app An toàn covid. Rà soát lại toàn bộ vật tư y tế, nước sát khuẩn... đặt ở chỗ thuận tiện để học sinh dễ sử dụng. Đặc biệt chúng tôi không tổ chức hoạt động chào cờ và các hoạt động ngoài giờ lên lớp.”


Các cơ sở giáo dục cũng đã chủ động thực hiện việc dạy và học trực tuyến cho những em học sinh hiện đang cách ly tại nhà. Lên phương án nếu học sinh tiếp tục phải tạm dừng đến trường, để“đảm an toàn phòng chống dịch, tạm dừng đến trường nhưng cũng không ngừng việc học.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...