Phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới biển

Thứ 3, 04/05/2021 | 00:00:00
797 lượt xem

Nhập cảnh trái phép là một trong những nguy cơ có thể gây bùng phát dịch Covid-19. Do đó, việc tăng cường quản lý hoạt động xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép là vấn đề được tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm nhằm chủ động kiểm soát nguồn lây, ngăn chặn không để dịch xâm nhập vào địa bàn.

Lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền phát khẩu trang cho người dân

Để chủ động phòng, chống dịch, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó tập trung kiểm tra, giám sát chặt người, phương tiện ra vào khu vực biên giới và tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trên tuyến. Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đã xây dựng nghị quyết, kế hoạch, tổ chức triển khai tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhất là những người trực tiếp làm công tác kiểm soát, giám sát tại cửa khẩu cảng. Thành lập 2 chốt kiểm soát dịch tại khu vực cửa sông Hóa và Diêm Hộ. 

Người dân cảng Diêm Điền thực hiện nghiêm đeo khẩu trang phòng dịch 

Phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch. Tăng cường nắm bắt tình hình địa bàn, nắm số lượng người từ vùng có dịch về. Đơn vị cũng đã bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào, người trên các phương tiện nhập cảnh và thống kê, giám sát chặt các thuyền viên đi từ vùng có dịch về địa bàn. Ngoài việc tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên, đột xuất, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Nhờ đó, nhận thức của người dân về phòng, chống dịch đã được nâng lên rõ rệt, người dân đã trở thành giám sát viên giúp bộ đội biên phòng thực hiện tốt công tác xuất nhập cảnh cũng như phòng, chống dịch Covid - 19.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...