Nhiều người dân và các nhà hàng, quán ăn vẫn rất chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ 7, 01/05/2021 | 00:00:00
338 lượt xem

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính thời điểm này, rất cấn người dân nêu cao ý thức trách nhiệm thì vào sáng 1/5, ở Thành phố Thái Bình, nhiều người dân và các nhà hàng quán ăn vẫn rất chủ quan trong phòng chống dịch Covid 19.

Người dân  trên địa bàn Thành phố Thái Bình không đeo khẩu trang phòng dịch

Cụ thể, nhiều nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn Thành phố Thái Bình, khách hàng ngồi chen chúc, tràn ra cả vỉa hè. Thậm chí ngay cả nhân viên phục vụ ở nhiều nhà hàng cũng không đeo khẩu trang vô tư trò chuyện, trao đổi với khách hàng. Nhiều quán nước tập trung đông người không thực hiện giãn cách cũng như không đeo khẩu trang, làm nguy cơ lây lan dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Một số người dân tại hàng quán không đeo khẩu trang phòng dịch

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, từ ngày hôm qua 30/4, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp khẩn và ra thông báo tới các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố. Trong đó yêu cầu tăng cường tuyên truyền người dân nêu cao ý thức trong phòng chống dịch, đặc biệt thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tuy nhiên việc nhiều người dân vẫn chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch là rất đáng lo ngại trong bối cảnh dịch có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...