Johnson & Johnson kêu gọi nghiên cứu hiện tượng đông máu

Thứ 7, 17/04/2021 | 00:00:00
245 lượt xem

Hôm 16/4, hãng dược Johnson & Johnson đã đề nghị các đối thủ cũng sản xuất vaccine ngừa COVID-19 tham gia một nghiên cứu nhằm xác định những nguy cơ dẫn đến hiện tượng đông máu sau khi tiêm.

Đề nghị trên được đưa ra sau khi các cơ quan y tế liên bang Mỹ khuyến cáo tạm ngừng sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của hãng này trong ít nhất vài ngày do ghi nhận 6 ca xuất hiện hiện tượng đông máu sau khi tiêm, trong đó có một ca tử vong.

Theo truyền thông Mỹ, hãng A-xtra Dê-nê-ca của Anh và Thụy Điển đã nhất trí với đề nghị của Johnson & Johnson. Trong khi đó, hãng Phai-dơ và Mô-đơ-na của Mỹ từ chối với lý do vaccine của các công ty này "dường như an toàn" và đến nay chưa ghi nhận trường hợp tiêm nào gặp phản ứng phụ. 

Hiện thì cả ba hãng dược trên chưa đưa ra bình luận về thông tin mà báo chí Mỹ đăng tải.

Cùng với Johnson & Johnson, A-xtra Dê-nê-ca cũng đang đối mặt với lo ngại việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng này dẫn đến nguy cơ đông máu hiếm gặp. Hiện nhiều nước đã cân nhắc thận trọng  sử dụng chế phẩm này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...