Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong mùa nóng

Thứ 5, 15/04/2021 | 00:00:00
193 lượt xem

Thời tiết chuyển dần sang mùa hè, nắng nóng, oi bức kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người cao tuổi. Các bệnh viện có số bệnh nhân cao tuổi nhiều như Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình, Bệnh viện Lão khoa Phước Hải đang tăng cường nhiều biện pháp đảm bảo tốt điều kiện chăm sóc, phục vụ bệnh nhân.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân cao tuổi

Để người bệnh, nhất là người cao tuổi, được khám nhanh chóng, không phải chờ lâu trong thời tiết nắng nóng, các bệnh viện yêu cầu cán bộ y bác sĩ khoa Khám bệnh đi làm trước giờ hành chính 30 phút, cán bộ làm xét nghiệm trả kết quả nhanh nhất có thể để giảm thời gian chờ đợi. Bộ phận công tác xã hội chủ động hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân cao tuổi trong mọi tình huống, nhất là những người gặp khó khăn về đi lại. 

Nhằm đảm bảo môi trường thoáng mát, máy điều hòa nhiệt độ được trang bị cho 100% số buồng bệnh, bổ sung thêm quạt mát, các cây nước lọc ở những khu vực thuận tiện nhất. Đặc biệt, nhiều loại cây xanh đã được trồng bổ sung trong khuôn viên các bệnh viện để làm dịu bớt nắng nóng khi người dân đến khám và điều trị. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...